Ngày bên anh | Chia sẻ cảm xúc hành trình – phượt

Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một chàng trai.

Người cho tôi biết rằng cuộc sống này còn rất nhiều điều thú vị cần mình khám phá, sống là phải dịch chuyển để biết được rằng đừng bao giờ thu hẹp mình ở một không gian nào đó. Vì như vậy cuộc sống sẽ rất nhàm chán ! Anh cũng chính là người đã mở ra cho tôi những cuộc hành trình với biết bao kỉ niệm mà tôi sẽ không bao giờ quên.

Và một trong những chuyến đi với anh để lại trong tôi nhiều ấn tượng nhất chính là chuyến đi suối Ồ tại Vũng Tàu.
Chuyến đi chỉ vỏn vẹn trong một ngày nhưng đã mang lại cho tôi biết bao kỉ niệm đẹp và thấy được đất nước Việt Nam mình đẹp biết bao.

Hôm trước đó anh hỏi: “Em muốn đi đâu chơi, anh chở em đi ?
Tôi nói: “Em thích biển.

Thế là vài tiếng sau anh đã chọn được địa điểm và nhắn cho tôi nguyên một kế hoạch cho chuyến đi biển của ngày sắp tới. Nào là cần chuẩn bị gì, mấy giờ xuất phát, đi qua những nơi nào,… Thế là đêm trước khi đi tôi háo hức mong chờ đến mức trằn trọc mãi không ngủ, chỉ mong mau mau tới ngày mai.

Chúng tôi xuất phát lúc 6h sáng từ thành phố Thủ Dầu Một hướng đi thành phố Hồ Chí Minh. Khoảng 7h15 chúng tôi đến phà Cát Lái. Sau gần nửa tiếng bon chen trên chiếc phà đông đúc chúng tôi ra tới quốc lộ 51. Sau khi ra khỏi quốc lộ 51 thì khoảng 9 giờ hai đứa đến đèo Nước Ngọt.

Đèo Nước Ngọt với những khúc cua uốn quanh.

Đèo Nước Ngọt hiện ra trước mắt tôi là con đèo với một bên là núi đá và một bên là bờ biển. Núi đá cao với những tảng đá nhỏ, lớn chồng lên nhau và có rất nhiều cây mọc xung quanh. Còn đường bờ biển thì kéo dài xa tắp đến cuối chân trời.
Trước đây, tôi cũng từng đi biển vài lần cùng gia đình nhưng cảm giác ngồi trên xe du lịch chạy ngang qua bờ biển khác hẳn với khi trực tiếp đứng ngắm nhìn từng đợt sóng biển vỗ vào bờ, hít mùi gió biển. Biển trong xanh và yên bình biết bao khác hẳn với không khí nhộn nhịp, xô bồ nơi phố thị. Một bên là biển một bên là núi rất thích hợp để lưu giữ lại những tấm ảnh đẹp. Chúng tôi cũng chụp hình check in các kiểu rồi tiếp tục hành trình đến biển suối Ồ.

Chụp lén đó nha ! ^-^

Khúc dọc đường ven biển.

Sắp tới Long Hải rồi nè.

Sau khi đi qua khu resort The Grand Hồ Tràm Strip chúng tôi gặp một đoạn bờ biển rất đẹp với một bãi cát vàng và những tảng đá nhấp nhô. Thế là anh và tôi mạo hiểm chạy xe ra bãi biển luôn. Khúc này phải đi qua một đoạn cát rất khó đi nên tôi xuống xe để anh chạy một mình còn tôi đi bộ theo sau.

Sau một hồi vật lộn cuối cùng cũng đưa được em nó ra biển.